“หุ้นไทย” เปิดตลาดบวก 11.09 จุด ตลาดคล้ายกังวล หุ้นเทคฯฟื้น

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

“หุ้นไทย” เปิดภาคเช้าบวก 11.09 จุด หรือ 0.67% อยู่ที่ 1,659.90 จุด แนวโน้มบวกต่อเนื่อง โบรกคาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ หลังจากความกังวลในตลาดลดลง หุ้นเทคฯ ลงทุนในคริปโท รับแรงหนุน และตลาดเอเชียฟื้นตาม และหุ้นอิงเศรษฐกิจในประเทศ กลุ่ม ธนาคาร- น้ำมัน- ปิโตรเคมี ยังบวก

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (1 ก.พ. 2565) เปิดตลาดปรับขึ้น11.09 จุด หรือ 0.67% อยู่ที่ 1,659.90 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายราว 1.45 พันล้านบาท และยังมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่อง

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล. เคทีบีเอสที เปิดเผยว่า คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ หลังจากความกังวลในตลาดลดลง ราคาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี่และ Crypto Currency ในต่างประเทศเริ่มถูกซื้อกลับ เป็นสัญญาณบวกมาถึงตลาดเอเซียในวันนี้

ขณะที่ นักลงทุนในไทย ให้ความสนใจกับปัจจัยในประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ เช่นกลุ่มธนาคาร น้ำมัน ปิโตรเคมี และกำไรตลาดที่กำลังอยู่ในช่วงของการรายงาน (คาดกำไร 4Q ของ SET จะอยู่ในช่วง 1.6-1.8 แสนล้านบาท)

 

ส่วนความขัดแย้งของรัสเซีย-ยูเครน ดูผ่อนคลายลง หลังรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯและรัสเซีย จะมีการหารือทางโทรศัพท์ในวันนี้(01) เป็นลบเล็กน้อยต่อราคาน้ำมัน

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันยังคงอยู่ในระดับสูงได้ จาก supply ที่ยังตึงตัว และ OPEC+ ทีจะประชุมวันพุธนี้(2) ยังไม่มีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตจากแผนเดิม หุ้นได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่สูง คือ PTTEP, PTT spread ปิโตรเคมีที่ขยับขึ้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บวกต่อ IVL, PTTGC, IRPC

ธปท.รายงานเศรษฐกิจของไทยออกมาดีขึ้น รวมถึงตัวเลข MPI ธ.ค. ขยายตัว 6.83% YoY สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจกำลังทยอยกลับมาฟื้นตัว Omicron มีผลต่อเศรษฐกิจน้อยมาก เราคาดว่าหุ้นเปิดเมืองจะยังคงได้อานิสงค์ต่อไป เราชอบ CRC, AOT, AWC

 

พร้อมให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,640-1,643 จุด แนวต้าน 1,655-1660 จุด

อ้างอิง
https://www.bangkokbiznews.com